คนรักปลา ปลาตัวละเป็นล้านยังซื้อ บ้าหรือเปล่า?

ผมไม่ได้บ้า ...เสียงจากปากคนที่ตั้งราคาขาย ปลามังกรเกือบ 10 ล้าน

แหล่งที่มา : ไทยรัฐ   2010-11-18 10:23:23
หนุ่ม ที่หลายคนว่าเพี๊ยน ตั้งราคาขายปลามังกรหรืออะโรวาน่าราคาเกือบ 10 ล้าน รถบีเอ็มคันงาม บ้านสุดหรู พระสมเด็จฯ ใครมีอยากได้ปลามาแลกได้
ราคา แพงกว่าซื้อรถ หรือคอนโดมิเนียมเสียอีก สำหรับเจ้าปลาอะโรวาน่าของร้าน CCN ชัยนำโชค ตลาดนัดซันเดย์ ซึ่งด้วยสายพันธุ์ของปลาชนิดนี้ก็มีต้นทุนการเลี้ยงที่แสนแพงอยู่แล้ว  ความนิยมเลยอยู่ในกลุ่มพวกเศรษฐีมากกว่า เพราะเชื่อกันว่าปลาสายพันธุ์นี้เป็นสัตว์ที่สร้างความมงคลให้ชีวิต โดยเจ้าของปลา พี่ชัย -ชาญชัย นาคประสิทธิ์ บอกว่ารักมาก รองจากครอบครัวเลยก็ว่าได้

 


"ปลา ตัวนี้ไปๆมาๆ 3 รอบแล้ว ตอนยังเล็กๆ ขายไป 3.5 แสนบาท และซื้อกลับมา 5 แสนกว่าบาท และก็ขายไปอีก พอซื้อกลับมาราคา 1.2 ล้าน ตอนนี้เลยไม่อยากขายแล้ว แต่ถ้าใครซื้อก็ต้องราคาตามนี้ครับ 8.8 ล้านบาท ก็มีคนติดต่อมานะ เคยให้ราคาผม 4-5 ล้านบาท แต่ผมไม่ขายนะ เพราะไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไร หนี้สินที่เคยมีเกือบ 100 กว่าล้าน สมัยที่ผมทำธุรกิจเจ๊งก็เคลียร์เกือบหมดแล้วด้วย ผมเลยจะเลี้ยงเขาไปเรื่อยๆ ถ้าได้ราคาที่ตั้งค่อยว่ากันอีกที"

เจ้าอะโรวาน่าสีงาช้างตัวนี้ ถือว่ามีความผูกพักกับพี่ชัยมาก เขาบอกว่าเห็นมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ อีกทั้งปลาตัวนี้เป็นสัตว์มงคลด้วย เลยมีความภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของ


"อะไร ก็ตามที่เป็นของแปลกและคนอื่นไม่มี ถ้าเป็นของเรามันก็มีคุณค่าทั้งนั้น ยิ่งเป็นสิ่งมงคลด้วยมันก็ยิ่งทำให้รู้สึกภูมิใจนะ  ปลาตัวนี้ทำให้ผมมีความสุข เพราะเรามีของดีที่คนอื่นไม่มี ตอนนี้เรียกว่ารักเขารองๆ จากเมียและลูก ก็คอยให้อาหารสม่ำเสมอ เพราะตัวเขาตอนนี้ยังโตไม่เต็มที่นะ อะโรวาน่าจริงๆ ถ้าโตสุดๆ เกือบเมตร และมีอายุร่วม 70 ปี คือพอๆ กับคนเลย"

นอกจากมีปลาอะโรวาน่าราคา เหยียบ 9 ล้านแล้ว ในร้านยังมีสัตว์แปลกๆ ชนิดอื่นที่เป็นสัตว์มงคล และเป็นของแปลกอีกนับไม่ถ้วน  และได้สร้างเม็ดเงินให้กับเขาอย่างมหาศาล แต่กว่าจะมีวันนี้ได้ซึ่งเจ้าของร้าน CCN ชัยนำโชคได้เล่าถึงเริ่มแรกที่หันมาเลี้ยงปลามงคลว่า


"จริงๆ ผมไม่ได้เป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์อะไรหรอก แต่เมื่อปี 40 ธุรกิจที่ผมทำมันเจ๊ง แล้วตอนนั้นผมมีหนี้เกือบ 100 ล้าน เครียดมากๆ จนมีอยู่คืนนึงพ่อมาเข้าฝันบอกให้เลี้ยงปลาจะดีขึ้น ผมก็เลยลองดู แต่ช่วงแรกผมก็ทำแต่ไม่ใช่ปลาสวยงาม และเรายังไม่มีความรู้ มันก็ทุลักทุเลบ้าง พอเปลี่ยนมาเลี้ยงปลาสวยงาม และรู้วิธีการดูแลจนชำนาญก็เริ่มดีขึ้นมาเรื่อยๆ ร้านผมตอนนี้เลยเปิดตลอดมา 8 ปีกับอีก 11 เดือน ไม่เคยปิดร้านเลยครับ และผมก็เชื่อเรื่องฮวงจุ้ยด้วย เลยจัดร้านให้มีแต่สิ่งมงคลเพราะเราขายสิ่งที่เป็นมงคล"

ถึงจะเป็น สัตว์เลี้ยง แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์มงคลด้วยแล้ว การจะได้มาเป็นเจ้าของคงต้องสำหรับคนกระเป๋าหนัก  ซึ่งพี่ชัยบอกว่าถ้าอยากเลี้ยงจริงๆ อย่างต่ำก็เตรียมไว้เลย 100,000 บาท!
 
"สำหรับคนที่ชอบปลา อะโรวาน่าจริงๆ และอยากเลี้ยงมาก อย่างต่ำเลยนะต้องมีคือ 1 แสนบาท แต่ที่ร้านผมบางคนที่ชอบแต่ไม่อยากเสียเงินเขาก็จะเอาของมาแลกอย่างพวกพระ เครื่อง หรือสัตว์แปลกๆ ที่ผมดูแล้วถูกใจ ถ้าราคาต่อรองกันแล้วโอเคก็จะแลกกัน คือไม่จำเป็นต้องมาเป็นเงินตลอดครับ อย่างล่าสุดผมก็เพิ่งเอาปลาอะโรวาน่าสีทองกับสีแดงแลกกับพระสมเด็จองค์ละ 5 ล้านไปเอง"
 

เป็น การสร้างความมงคลที่ใช้เม็ดเงินสูงทีเดียว  ของแบบนี้ไม่รวยจริงอย่าได้หวัง ส่วนราคาจะดูสมเหตุสมผลหรือไม่นั้น อันนี้ต้องวัดจากความพอใจล้วนๆ จริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น